Mụn trứng cá dạng nang không điều trị kịp nguy hiểm khó lường - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Mụn trứng cá dạng nang không điều trị kịp nguy hiểm khó lường

Mụn trứng cá dạng nang không điều trị kịp nguy hiểm khó lường

Written By Admin on Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016 | 14:52

Mụn trứng cá dạng nang là tình trạng mụn nặng nhất của mụn trứng cá gây viêm nhiễm nặng và đau đớn cho da. Tình trạng mụn nếu để kéo dài sẽ có thể gây ra biến chứng và gây nguy hiểm cho người bệnh. Chính vì vậy, mỗi người cần nhận biết sớm và phân biệt mụn trứng cá dạng nang để kịp thời chữa trị và ngăn chặn mụn phát triển. Dưới đây là những thông tin và cách chữa trị mụn tại thu cúc dạng nang mà bạn cần lưu ý, tham khảo.

Dấu hiệu nhận biết mụn trứng cá dạng nang

Như đã nói, mụn trứng cá dạng nang là tình trạng nặng nhất của mụn trứng cá và có chung nguyên nhân gây bệnh gồm các yếu tố như sự tăng tiết bã nhờn trên da, lỗ chân lông tắc nghẽn khiến cho vi khuẩn tích tụ gây mụn. Cùng với đó là sự tác động của một số yếu tố bên ngoài như môi trường, thói quen sinh hoạt không hợp lý,…
Mụn trứng cá dạng nang hình thành khi nang lông bị vỡ, da bị nhiễm trùng hình thành mụn nang dạng túi mủ sưng viêm. Loại mụn này thường xuất hiện ở các vị trí như mặt, cổ, ngực, lưng với các biểu hiện gồm:
Mụn dạng u viêm từng cục có màu đỏ, bên trong có chứa mủ hoặc không. Nếu mụn có chứa mủ sẽ sưng to hơn.
Nang mụn chứa nhiều vi khuẩn, tế bào chết và dịch nhày có mủ màu trắng.
Ban đầu là các mụn dạng cục sưng đỏ, đau, sau đó chuyển thành dạng nang cứng. Kèm theo đó là tình trạng viêm nhiễm diễn ra ngày càng nặng và mụn rất lâu lành.
trị mụn

Mụn trứng cá dạng nang gây nguy hiểm như thế nào ?

Theo đánh giá, mụn trứng cá dạng nang là loại mụn nguy hiểm, khó điều trị nhất. Nếu tình trạng mụn kéo dài sẽ dẫn đến những vấn đề như sau:
– Vùng da bị mụn dễ bị viêm nhiễm gây tổn thương nghiêm trọng, dần hình thành sẹo lồi, sẹo lõm to và rất khó khắc phục lại bình thường.
– Tình trạng viêm nhiễm dễ bị lây lan và gây tổn thương nặng nếu người bệnh cố nặn, cạy, bóp mụn.
– Mun trứng cá dạng nang gây ảnh hưởng nặng nề về mặt thẩm mỹ, khiến cho “khổ chủ” cảm thấy mất tự tin, tự ti về bản thân và có thể dẫn đến trầm cảm.

Cách điều trị mụn trứng cá dạng nang

Mụn trứng cá dạng nang cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh gây nguy hiểm. Ngay khi nhận thấy các biểu hiện của mụn các bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Việc điều trị sớm và đúng phương pháp sẽ giúp trị khỏi mụn và hạn chế tối đa các tổn thương do mụn gây ra. Các phương pháp trị mụn tại thu cúc dạng nang được sử dụng phổ biến hiện nay gồm:
– Sử dụng thuốc kháng sinh đường uống  có tác dụng kháng khuẩn, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm do mụn để tránh bị nhiễm trùng sâu. Các loại thuốc được kê đơn sử dụng phù hợp với từng trường hợp bệnh cụ thể và người bệnh không nên tự ý sử dụng.
– Sử dụng thuốc Isotretinoin và các loại kem, nước rửa mặt chứa retinoid có tác dụng kháng khuẩn, ngăn chặn tiết bã nhờn và giảm đáng kể lượng bã nhờn trên da gây mụn.
– Thuốc ứng chế hormone là spironolactone giảm gây mụn.
– Trong nhiều trường hợp cần thực hiện tiểu phẫu rạch nang thoát mủ mụn. Sau đó cần chăm sóc thật kỹ cho da để vết thương mau lành và không để lại sẹo.

Các biện pháp chăm sóc và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá dạng nang

– Vệ sinh da mặt sạch sẽ hàng ngày. Nên dùng nước sạch và hơi ấm để rửa mặt, không nên dùng nhiều sữa rửa mặt hay chất tẩy rửa.
– Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học: không thức khuya, luôn ngủ đủ giấc và thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn nên ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước. Bên cạnh đó cần tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, thức ăn chứa nhiều chất béo, đường, rượu bia,…
– Luôn giữ cho mình tâm lý thoải mái, giảm căng thẳng, lo lắng và nhất là tâm lý tự ti về tình trạng mụn trứng cá.
– Bảo vệ da trước những tác động của môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời,…
– Từ bỏ ngay thói quen nặn, chích mụn vì làm như vậy sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn và vết thương lâu lành.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục