Da mặt bỗng nhiên bị nổi nhiều mụn mủ phải làm sao ? - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Da mặt bỗng nhiên bị nổi nhiều mụn mủ phải làm sao ?

Da mặt bỗng nhiên bị nổi nhiều mụn mủ phải làm sao ?

Written By Admin on Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017 | 11:55

Mụn mủ là tình trạng các vết mụn to, đỏ, sưng tẩy trên da, bên trong có chứa mủ gây đau nhức rất khó chịu thường xuất hiện ở các bạn tuổi dậy thì và dưới 30 tuổi. Mụn mủ cần được chữa trị hiệu quả và tránh để mụn vỡ gây viêm nhiễm. Vậy có cách nào để xử lý và trị mụn thâm đỏ hiệu quả nhanh chóng, an toàn ? Dưới đây là một số hướng dẫn và gợi ý bạn không thể bỏ qua mỗi khi da mặt bị nổi nhiều mụn mủ.
Cách xử lý khi bị mọc nhiều mụn mủ.
– Vệ sinh da mặt sạch sẽ, rửa mặt đúng cách để trị mụn mủ.
Bạn nên vệ sinh sạch sẽ cho da mỗi ngày, nên rửa mặt 2 lần và hạn chế sử dụng các loại sữa rửa mặt, nhất là sản phẩm có chứa nhiều chất tẩy rửa. Khi rửa mặt nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm cho các nốt mụn mủ bị vỡ ra hoặc trầy xước khiến cho vi khuẩn xâm nhập và gây đau rát.
– Không nên nặn mụn khi mụn chưa “chín”.
trị mụn
Khi mụn mủ đang ở trạng thái sưng tấy và có màu đỏ thì bạn không nên nặn. Vì nếu nặn mụn lúc này sẽ rất đau, không thể loai bỏ hết nhân mụn và còn dễ gây viêm nhiễm, sưng tấy khiến cho vết mụn lâu khỏi hơn, để lại vết thâm sẹo.
– Nặn mụn đúng cách:
Bạn chỉ có thể nặn mụn khi mụn đã “chín” nhìn có màu trắng và mềm ra. Trước khi nặn mụn cần cắt ngắn móng tay, không để móng tay dài. Bạn nên nặn mụn mủ vào buổi tối để giảm bị sưng đau và nhiễm khuẩn.
Một lưu ý quan trọng khác khi nặn mụn là cần vệ sinh, khử trùng dụng cụ nặn mụn để tránh bị nhiễm khuẩn. Tốt nhất là không nặn mụn bằng tay mà nên dùng kim nặn mụn đã được khử trùng.

Các cách trị mụn mủ tại nhà hiệu quả nhanh chóng
Cách trị mụn thâm đỏ bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm rất tốt nên có thể dùng để trị mụn thâm đỏ hiệu quả nhanh chóng và an toàn cho da. Không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn chặn bị nhiễm khuẩn, chống viêm, mật ong còn có tác dụng làm dịu nốt mụn, giảm ngứa và phục hồi tổn thương mụn nhanh chóng.
Bạn chỉ cần lấy mật ong bôi lên nốt mụn mủ vào buổi tối trước khi đi ngủ rồi rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Dưỡng chất từ mật ong sẽ thấm sâu và trị mụn thâm đỏ hiệu quả. Áp dụng đều đặn 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.
Cách trị mụn mủ bằng tỏi

Tỏi chứa nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm điểm hình là Allicin giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn rất tốt. Dùng tỏi trị mụn mủ tại nhà là giải pháp tự nhiên hữu hiệu giúp trị mụn, giảm viêm, ngứa da và làm se khít lỗ chân lông.
Cách áp dụng cũng vô cùng đơn giản. Đó là bạn chỉ cần lấy tỏi tươi rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi dùng đắp lên nốt mụn mủ. Bằng cách này sẽ giúp mụn xẹp đi nhanh chóng.
Cách trị mụn mủ bằng cà rốt

Dùng cà rốt để trị mụn mủ cũng rất tốt nhưng không phải ai cũng biết. Các dưỡng chất có trong cà rốt giúp nhanh chóng làm se vết mụn, giảm hẳn sưng tấy và làm dịu da.
Mỗi ngày, bạn hãy lấy cà rốt rửa sạch đem nghiền nhuyễn lấy nước ép rồi dùng để bôi lên vùng da bi mụn mủ, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Kết hợp với việc thường xuyên uống nước ép cà rốt sẽ nhanh chóng làm giảm mụn và trị mụn nhanh chóng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục