Mụn gạo có phải mụn trứng cá ? - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Mụn gạo có phải mụn trứng cá ?

Mụn gạo có phải mụn trứng cá ?

Written By Admin on Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017 | 14:05

Mụn gạo hay còn gọi là mụn thịt, một trong số các loại mụn phổ biến gặp phải ở rất nhiều người. Mụn gạo có phải mụn trứng cá hay mụn gạo và mụn trứng cá có giống nhau không là thắc mắc hay được đặt ra và nhiều người không phân biệt được. Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi làm rõ vấn đề này ngay dưới đây.
Tư vấn:
Mụn gạo có phải mụn trứng cá không ? Câu trả lời là không. Hai loại mụn này hoàn toàn khác nhau với những đặc điểm riêng biệt, nguyên nhân và cách trị mụn thâm đỏ cũng không giống nhau. Cụ thể những điểm khác biệt giữa mụn thịt và mụn trứng cá như sau:
trị mụn
Về đặc điểm mụn
– Mụn gạo (mụn thịt):
Mụn gạo là tình trạng các u tuyến mồ hôi nổi lên trên bề mặt da, thường xuất hiện ở các vị trí như quanh mắt, trán, cổ, ngực và lưng,… Mụn có đặc điểm là các sần mày trắng dần to ra và dày cộm nổi lên trên về mặt da. Mụn này không gây đau nhức, không viêm và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Mụn thịt thường lây lan. Vấn đề chính do mụn gạo gây ra chính là khiến cho làn da trở nên xù xì và khiến bạn trông già đi, ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ.
– Mụn trứng cá:
Đó là tình trạng da xuất hiện các mụn màu đỏ, sưng tấy, bị viêm, có khi gây ngứa. Sau khi xuất hiện khoảng 5 – 7 ngày, mụn trứng cá sẽ tự vỡ và thường để lại sẹo, vết thâm trên da. Mụn trứng cá thường gặp phải lứa lứa tuổi dậy thì nhiều nhất và có khi ở phụ nữ mang thai, phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Hiện đây cũng là vấn đề bận tâm của rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ tìm cách chữa trị mụn thâm đỏ hiệu quả.
Nguyên nhân gây ra triệu chứng này là sự rối loạn chuyển hóa dưới da. Hệ thống collagen là mạng lưới chất keo dưới lớp biểu bì có chức năng tạo nên hình thái của da. Khi da mất nước, lỗ chân lông tắc nghẽn, khiến các chất cặn bã tích tụ tạo nên những nốt mụn. Chế độ dinh dưỡng hợp lý và các liệu pháp thiên nhiên có thể giúp bạn loại những nốt mụn một cách dễ dàng.
Nguyên nhân gây mụn
– Mụn thịt:
Nguyên nhân gây ra mụn thịt là do sự rối loạn chuyển hóa dưới da có liên quan trực tiếp tới collagen. Rối loạn chức năng hoạt động của mạng lưới chất keo này dưới da khiến cho da bị mất nước, lỗ chân lông tắc nghẽn làm tích tụ các chất cặn bã và gây ra mụn.
– Đối với mụn trứng cá:
Nguyên nhân chính là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể làm tăng tiết bã nhờn dưới da khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra mụn. Bên cạnh đó còn có nhiều yếu tố khác tác động như do thói quen sinh hoạt không khoa học, thường xuyên thức khuya; không vệ sinh da mặt sạch sẽ thường xuyên; do bụi bẩn, ô nhiễm; chế độ ăn uống không phù hợp; tác dụng phụ của thuốc,…
Cách trị mụn gạo hiệu quả
Điều trị mụn thịt ở bệnh viện da liễu và mụn gạo cần kiên trì thực hiện các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn mụn từ bên trong. Để trị mụn thịt tốt nhất nên tuân thủ thực hiện theo một số giải pháp sau:

Quan trọng và cần thiết nhất là bổ sung các loại thực phẩm phù hợp, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Uống nhiều nước. Hạn chế ăn các loại đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn.
Xông hơi da mặt để loại bỏ các u nang chứa nhân mụn. Bạn có thể dùng tinh dầu để xông hơi như tinh dầu oải hương và thực hiện xông 10 phút mỗi ngày sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ mụn. Bên cạnh đó cũng cần dưỡng ẩm cho da.
Trị mụn thịt bằng các nguyên liệu tự nhiên có tính kháng kháng khuẩn trị mụn rất tốt như dùng tỏi hơ nóng đắp lên mụn 15 phút, dùng lá tía tô giã nát rồi đắp lên nốt mụn. Các cách đơn giản này giúp trị mụn hiệu quả mà không gây hại cho da. Bạn cần duy trì việc điều trị trong 7 ngày liên tục để đạt hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục