Bà bầu bị nổi mụn có được bôi thuốc trị mụn không ? - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Bà bầu bị nổi mụn có được bôi thuốc trị mụn không ?

Bà bầu bị nổi mụn có được bôi thuốc trị mụn không ?

Written By Admin on Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017 | 17:35

Có thể bạn quan tâm

Trước đây nghe các chị mình lấy ck than vãn chuyện bị nổi mụn trong thời gian mang bầu thì mình thấy khá bình thường vì nghĩ sinh con xong sẽ hết. Nhưng sau khi sinh con nhan sắc xuống cấp trầm trọng nên khi có bầu được 3 tháng thấy nốt mụn xuất hiện trên da khiến bản thân vô cùng lo lắng không biết nên làm thế nào để khắc phục. Tính mua một số thuốc bôi trị mụn nhưng lại sợ ảnh hưởng tới thai nhi vì có nhiều loại thuốc bôi vẫn có thể thấm qua da ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Mình chia sẻ trên FB chỉ muốn hỏi việc bà bầu bị nổi mụn có được bôi thuốc trị mụn không vậy. Chẳng nhẽ giờ mình lại ngồi im chờ mụn phá hủy da sao? ” 

( Nguyễn Hạ Vi – Diễn đàn nuôi con khỏe) 

nhiem-doc-thai-nghen-trieu-chung-va-nhung-bai-thuoc-hay_6_bomy-1

( Hoàng Mai Anh chia sẻ):

Hạ Vi thân mến!  để tốt cho thai nhi thì mình nghĩ tốt nhất trong thời gian mang thai không nên sử dụng các thuốc bôi trị mụn trứng cá. Theo mình được biết thì trong các sản phẩm trị mụn có chứa chất corticoid một thuốc kháng viêm mạnh, dùng trong các trường hợp viêm da và rất hay dùng. Nhưng chất này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng tới sức khỏe, nhất là tình trạng quái thai, sẩy thai và gây hư tổn cho da nêu dùng kéo dài.

⇔ Thế nên bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé nên phòng bằng cách hạn chế dùng các loại thuốc tây trong thời gian mang thai tránh những rủi ro đáng tiếc. Bạn vẫn có thể dùng một số thuốc trị mụn nhưng cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để phòng ngừa biến chứng có thể xảy ra  nhé!

→ Bạn có biết không: Lý do vì sao bà bầu dễ bị nổi mụn

 Nếu muốn trị mụn trong thời gian mang thai bạn cũng có thể áp dụng một số cách đơn giản như sau:

Bí kíp 1: Chú ý vệ sinh da sạch sẽ

Thời gian mang thai da thường tăng tiết bã nhờn hơn nên dễ gây mụn trứng cá. Do đó bạn cần làm là giữ cho da sạch sẽ luôn thông thoáng khô sạch. Nên rửa mặt ngày 3 lần và nên tẩy tế bào da chết tuần 1 lần để da luôn sạch sẽ hết cơ hội cho mụn.

Bí kíp 2: Đắp mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên

nhiem-doc-thai-nghen-trieu-chung-va-nhung-bai-thuoc-hay_6_bomy

Hãy duy trì thói quen đắp mặt nạ vào mỗi buổi tối để có được một làn da đẹp không có mụn trứng cá. Các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ sẽ giúp da khỏe mạnh hơn và đồng thời giúp da căng trẻ tràn đầy sức sống. Bà bầu nên chịu khó đắp mặt nạ vừa tốt cho da và thời gian đắp mặt nạ cũng là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và thoải mái. Bạn có thể đắp mặt nạ lô hội (nha đam), đu đủ, chuối, cà chua, cà rốt, dưa chuột…

Bí kíp 3: Sinh hoạt hợp lý

Nhớ là uống thật nhiều nước mỗi ngày để hạn chết tình trạng thiếu nước khô da gây mụn trứng cá nhé. Và bạn cũng nên uống hợp ly bằng cách ăn nhiều rau củ quả nhiều vitamin lợi cho da. Đồng thời hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hay không được dùng các chất kích thích có trong thuốc lá hay rượu bia.

→ Bấm xem chi tiết: 3 cách trị mụn trứng cá hiệu quả cho bà bầu

Ngoài ra bạn nên đi gặp bác sỹ chuyên khoa da liễu để được tư vấn, nếu tình trạng mụn của bạn nặng thì có thể cần đến sự cang thiệp như uống thuốc, khi ấy bạn cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn loại thuốc không gây hại cho thai nhi.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục