Lý do vì sao bà bầu dễ bị nổi mụn - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Lý do vì sao bà bầu dễ bị nổi mụn

Lý do vì sao bà bầu dễ bị nổi mụn

Written By Admin on Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017 | 15:43

Có thể bạn quan tâm

Cứ 10 người mang bầu thì có tới hơn 5 người bị mụn nổi mụn trứng cá, mức độ nặng nhẹ còn tùy vào cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người. Nhiều chị em có làn da đẹp mịn màng nhưng khi mang bầu thì họ bị sốc nặng khi mụn xuất hiện nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ. 

nho-rang-co-dau-khong

Chị Hoàng Yến Trang, Ba Đình – Hà Nội, là nhân viên Ngân Hàng chia sẻ: ” Sau thời gian thai nghén chị bị nổi mụn nhiều, do thời gian mang thai chị sợ ảnh hưởng tới thai nhi nên không dùng bất kì sản phẩm trị mụn nào. Những tưởng sinh con xong da chị sẽ bình phục trở lại nhưng không cho tới nay con được 5 tháng nhưng chị rất lo lắng và không biết có đi làm lại được không vì da mặt nổi mụn khá nhiều, nhìn rất đáng sợ. “

Khi chúng tôi hỏi về việc chị có biết lý do vì sao bà bầu dễ bị nổi mụn không chị lắc đầu và chỉ nghĩ rằng bầu bị nổi mụn là trường hợp ai cũng bị rồi nên không cần quan tâm lý do vì sao. Trường hợp như Chị Trang là khá điển hình, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tự phòng ngừa nổi mụn khi mang thai nếu biết những lý do vì sao bà bầu dễ bị nổi mụn ngay sau đây.

Bà bầu dễ bị nổi mụn trứng cá do đâu? Bác sĩ trả lời

Gặp gỡ Tiến Sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Toàn ( Nguyên trưởng khoa da liễu Bệnh Viện Gia Định) để tìm ra nguyên nhân đúng nhất về nguy cơ nổi mụn trứng cá ở bà bầu. Theo những gì bác sĩ chia sẻ thì nguy cơ bà bầu bị nổi mụn cao hơn những người khác là do trong thời gian mang bầu hàm lượng hóc môn thay đổi mạnh, rối loạn nội tiết tố làm gia tăng nguy cơ mọc mụn. Hơn nữa thời điểm thai kỳ cơ thể sẽ tự điều chỉnh tăng tiết chất androden làm cho tuyến bã nhờn dễ gây bít lỗ chân lông gây mụn viêm sưng.

mang-thai-bi-mun-phai-lam-sao

Thông thường tình trạng mụn tồi tệ ở 3 tháng đầu thai kì và hầu hết thuyên giảm mụn ở tuần thứ 24 của thai kỳ. Thế nhưng cũng có trường hợp mụn xuất hiện từ khi bắt đầu thai nghén cho tới khi sinh xong vẫn không hết mụn trứng cá. Đối với những trường hợp này thì mụn xuất hiện lại do tác động của nhiều yếu tố như:

  • Do thói quen chăm sóc da: Vệ sinh da không đúng cách khi mang thai sẽ làm lô chân lông bít kiến dẫn tới nguy cơ nổi mụn.
  • Người có làn da nhờn: Những ai sở hữu làn da nhờn thường có nguy cơ cao bị nổi mụn trứng cá rồi, do  bã nhờn hoạt động liên tục tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây mụn. Hơn nữa thời kỳ mang thai lại làm tăng tiết bã nhờn nhiều hơn nữa nên khó có thể tránh khỏi mụn trong thời gian mang thai.

→ Học hỏi :  3 cách trị mụn trứng cá hiệu quả cho bà bầu

Giảm nguy cơ nổi mụn khi mang bầu

Nguy cơ nổi mụn khi mang thai cao do nhiều nguyên nhân khác nhau nên giảm lo phiền cho mẹ bầu vì mụn cần áp dụng thực hiện một số biện pháp cải thiện như:

  • Uống nước nhiều
  • Rửa mặt thật sạch 3 lần mỗi ngày
  • Đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên
  • Hạn chế trang điểm
  • Chú ý hơn trong chế độ ăn uống
  • Đến gặp chuyên gia bác sĩ lắng nghe tư vấn

⇒ Mụn xuất hiện ngày một nhiều khi mang thai mà không có dấu hiệu thuyên giảm tuyệt đối không nên xem thường, cần tới gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị ngay. Tránh mụn mãn tính kéo dài phá hủy làn da, gây sẹo, thâm, mụn kéo dài tới tận khi sinh con xong.

→ Bấm xem lại đây nhé: Trị mụn bằng vỏ bưởi tươi – Kinh nghiệm của mẹ bỉm sữa


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục