Mẹo hay với phương pháp trị mụn từ lá bạc hà - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Mẹo hay với phương pháp trị mụn từ lá bạc hà

Mẹo hay với phương pháp trị mụn từ lá bạc hà

Written By Admin on Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017 | 12:18

Có thể bạn quan tâm

Các mẹ nội trợ rất quen với rau bạc hà hơn vì chúng là loại rau thơm được dùng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày. Vì thế không biết về công dụng trị mụn từ lá bạc hà là bạn đang bỏ qua một thần dược làm đẹp dễ dàng rồi đấy. Với tác dụng chính là trị nhiễm khuẩn, bổ xung vitamin và khoáng chất làm liền sẹo loại bỏ mụn hoàn toàn. Đặc biệt hơn là mẹo làm đẹp này lại còn phù hợp cho mọi loại da. Những cô nàng đang bị mụn ngự trị và  lăn tăn không biết chọn cách trị mụn trứng cá nào phù hợp với làn da của mình có thể yên tâm tận dụng ngay nguyên liệu đơn giản dễ kiếm này. 

Ngay đây là một số cách trị mụn bằng bạc hà cho từng loại da khác nhau bạn nên biết! 

1/  Mẹo trị mụn từ lá bạc hà cho da khô

Da khô ít gặp vấn đề về mụn nhất và thường chỉ xuất hiện mụn bọc, và mụn cám, cách này cò giúp hạn chế da khô. Vì vậy đối với làn da khô bị mụn thì chỉ cần áp dụng dùng lá bạc hà theo cách sau:

meo-tri-mun-tu-la-bac-ha-2

  • Chuẩn bị 1 nắm lá bạc hà tươi, rửa sạch để ráo.
  • Cho lá bạc hà vào giã nát hoặc xay nhuyễn, thêm 1 chút nước ấm rồi hòa tan và lọc bỏ bã. Tiếp đó, bạn rửa mặt thật sạch với nước rồi dùng bông gòn thấm vào nước bạc hà và thoa lên mặt vừa thoa vừa massajge nhẹ nhàng trong vòng 45 phút. Rửa lại với nước ngay sau đó.

→ Bấm xem thông tin hữu ích: Cách tự chế sữa rửa mặt trị mụn cho từng loại da

2/  Mẹo trị mụn từ lá bạc hà cho da nhờn

Với làn da nhờn khi dùng lá bạc hà bạn có thể tận dụng kết hợp thêm nguyên liệu khác để tăng hiệu quả. Có thể dùng thêm bột mì và sữa chua không đường vừa trị mụn dưỡng da tốt hơn.

  • Chuẩn bị:

+ Lấy 5 thì bột mì

+ 1/2 Hũ sữa chua không đường

+ 1 Nắm lá bạc hà tươi

meo-tri-mun-tu-la-bac-ha

  • Cách dùng: Đầu tiên bạn đem ngâm lá bạc hà tươi vào nước muối loãng khoảng 10 phút sau đó rửa lại bạc hà với nước thường và để ráo. Tiếp bạn xay nhuyễn lá bạc hà rồi cho bột mì vào, trộn đều. Cuối cùng cho sữa chua không đường vào. Bạn nên đắp mặt nạ này trong vòng 25 phút và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện mặt nạ này 2 lần/1 tuần sẽ giúp làn da sạch mụn và không còn nhờn nữa.

2/  Mẹo trị mụn từ lá bạc hà cho da hỗn hợp

Làn da hỗn hợp dễ dàng chăm sóc hơn và điều trị mụn cũng không gặp nhiều khó khăn. Với mẹo này bạn có thể dùng thêm bột nghệ để nhanh chóng hết mụn.

  • Chuẩn bị:

+ 1 Nắm lá bạc hà

+ 3 Thìa bột nghệ

meo-tri-mun-tu-la-bac-ha-1

  • Cách dùng: Đầu tiên, xay nhuyễn hoặc giã nát lá bạc hà, sau đó trộn đều với bột nghệ theo tỷ lệ ở trên, nếu khô có thể cho thêm chút nước. Bạn có thể cho thêm một ít nước ấm. Khi dùng, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 25 phút và áp dụng đều đặn một tuần 3 lần, mụn sẽ hoàn toàn biến mất khỏi gương mặt.

Đây là 3 mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên ở trên phù hợp cho mọi loại da mà chị em có thể học hỏi. Kiên trì áp dụng tuần 3 lần đều đặn và nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để da hấp thu tốt các chất khỏi mụn nhanh hơn. Chúc các bạn thành công!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục