Ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì bằng các biện pháp sau - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì bằng các biện pháp sau

Ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì bằng các biện pháp sau

Written By Admin on Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017 | 14:10

Có thể bạn quan tâm

Nỗi lo chung ở cả nam và nữ giới khi bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì là xuất hiện mụn trứng cá, mụn nhiều trên da gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, tương lai về sau. Nguy cơ nổi mụn cao do giai đoạn dậy thì nội tiết tố thay đổi, làn da sẽ bị tác động nhiều thế nê chăm sóc, vệ sinh không đúng cách là bất kì ai cũng có nguy cơ đối mặt với mụn trứng. Hãy ý thức được việc ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì bằng các biện pháp sớm sau, hãy kiên trì để có làn da đẹp theo thời gian nhé! 

1/ Chăm sóc vệ sinh da đúng cách

Do tuyến bã nhờn khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì hoạt động mạnh nên làn da sẽ luôn bóng dầu, vệ sinh da không đúng cách sẽ làm bụi bẩn, tế bào da chế bưng bít lỗ chân lông gây mụn trứng cá. Giảm nguy cơ bị mụn cần phải rửa mặt, vệ sinh ra đúng cách giúp da luôn thông thoáng, sạch sẽ.

 gan-ngua-moc-mun-trung-ca-1

+ Làm được điều này cần:

  • Lựa chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da mà bạn sở hữu.
  • Rửa mặt thường xuyên ngày 3-4 lần.
  • Ra đường nên che chắn da, hạn chế tiếp xúc với môi trường khói bụi ô nhiễm.

2/ Chú ý chế độ ăn uống

Ăn uống tác động tới nội tiết tố bên trong cơ thể, do đó ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì cần bổ sung chế độ ăn uống hợp lý hơn. Trong chế độ ăn có một số thực phẩm nên và không nên để ngăn ngừa mụn trứng cá như sau:

+ Nên ăn:  rau xanh, quả tươi: chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nước nên nhóm thực phẩm này cần ưu tiên hàng đầu nếu bạn không muốn mụn trứng cá nổi nhiều trên da.

che-do-an-cho-nguoi-bi-mun

+ Không nên ăn:

  • Các thực phẩm nhiều dầu mỡ vì chúng sẽ làm tăng tiết bã nhờn trên da làm nguy cơ nổi mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn.
  • Tránh ăn đường và các chế phẩm nhiều đường, vì đường có thể tạo ra phản ứng viêm khiến mụn bùng phát nặng.
  • Không uống sữa vì sữa kích thích các yếu tố mọc mụn trên da.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, chất kích thích có trong rượu bia, cà phê.

3/ Kiểm soát căng thẳng

hoc-hanh-cang-thang

Căng thẳng ở độ tuổi dậy thì, những lo lắng về công việc, tình yêu gây rối loạn cảm súc, gia tăng trầm cảm sẽ tiết ra chất có khả năng sinh ra mụn viêm da. Do đó việc kiểm soát căng thẳng giữ cho mình chế độ vui chơi lành mạnh, ngủ đúng giờ giác là biện pháp tốt giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá hoàn toàn.

4/ Dùng mỹ phẩm hợp lý

Khi lựa chọn các sản phẩm làm đẹp nên chú ý tới các sản phẩm có nguồn gốc từ nhiên nhiên, nhẹ dịu, ít chất kích ứng. Tránh chọn các loại phấn trang điểm, kem trang điểm có chứa hoạt chất corticoid có thể làm bào mòn da, gây kích ứng viêm da hình thành mụn.

Teenage Girl With The Mirror

Đặc biệt là sau khi dùng các loại mỹ phẩm không nên bỏ qua bước tẩy trang đúng cách, việc làm này sẽ làm sạch da ngăn ngừa bít da, kích thích bã nhờn tiết ra gây lỗ chân lông to hình thành mụn trứng cá. Luôn chắc chắn rửa sạch mặt vào buổi tối với nước ấm hoặc một chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Đi ngủ với lớp phấn son còn nguyên sẽ làm bít lỗ chân lông, từ đó càng khiến mụn dễ phát sinh hơn.

Những biện pháp ngăn mụn tuổi dậy thì ở trên nên áp dụng song song đồng thời giúp loại bỏ mụn trứng cá hoàn toàn. Những người sở hữu làn da dầu nhờn


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục