Tránh xa 10 loại thực phẩm có thể làm mụn viêm thêm tồi tệ - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Tránh xa 10 loại thực phẩm có thể làm mụn viêm thêm tồi tệ

Tránh xa 10 loại thực phẩm có thể làm mụn viêm thêm tồi tệ

Written By Admin on Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017 | 10:46

Có thể bạn quan tâm

Mụn viêm xảy ra khi cơ thể chống lại các tác nhân tấn công từ bên ngoài như vi khuẩn, hóa chất, mỹ phẩm hoặc do thức ăn. Lúc này cơ thể sẽ chống lại cuộc tấn công bằng cách đưa các tế bào bạch cầu vào hệ thống miễn dịch, như chiến biến chống lại yếu tố lạ xâm nhập. Quá trình này gây viêm sưng, nhiễm trùng, đỏ ửng, đau nhức vô cùng khó chịu. Để nhanh chóng hết mụn viêm lúc này bạn cần tránh xa 10 loại thực phẩm có thể làm mụn viêm thêm tồi tệ hơn dưới đây. 

Các loại thực phẩm có thể làm tăng tình trạng viêm

Mụn viêm thường kéo dài từ 5-10 ngày là lặn, tuy nhiên mụn viêm có thể mọc lại bất cứ lúc nào nếu chăm sóc không đúng cách. Liệt kê danh sách những thực phẩm dễ làm tăng tình trạng viêm như sau:

1/ Sữa bò 

Pouring milk in the glass on the background of nature.

Các loại sữa hoặc các chế phẩm từ sữa như sữa tiệt trùng, phô mai, sữa chua, kem,… Bất cứ thực phẩm phát sinh từ sữa bò đều có thể gây nên tình trạng mụn viêm.

→ Hãy xem: Cách trị mụn viêm sưng từ lá mướp non nhanh bất ngờ

2/ Đường 

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường mà bạn nên hạn chế ăn là chocolate, bánh, kẹo, nước ngọt,… cũng là 1 trong 10 thực phẩm cần tránh khi xuất hiện mụn viêm sưng bởi chỉ số đường huyết cao làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến viêm đường tiểu và viêm dai dẳng kéo dài, làm mụn thêm nặng hơn.

3/ Dầu thực vật 

thuc-pham-cam-dung-khi-bi-mun-2

Các loại dầu thực vật như: cải dầu, hoa hướng dương, cây rum, đậu nành, bông vải, dầu bắp sẽ làm cho tình trạng mụn viêm ngày một nặng hơn.

4/ Chất béo chuyển vị

Các chất béo đã qua chế biến như: hàng bánh nướng thương mại, bơ thực vật, thức ăn nhanh, thực phẩm chiên rán v.v…  Những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ không chỉ gây ra những bệnh về tim mạch, gây béo phì mà còn ảnh hưởng nhiều đến việc trị mụn trứng cá của bạn. Vì vậy, để quá trình đánh bay mụn được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn nên kiêng ăn những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.Ngoài nguy cơ gây mụn ra thì những loại thực phẩm này còn có nguy cơ làm da bị sỉn màu, sần sùi hơn

5/ Tinh bột

thuc-pham-cam-dung-khi-bi-mun-3

Nước ta là một nước có nguồn thực phẩm tiêu thụ lượng tinh bột quá lớn, tuy nhiên đối với những ai bị mụn viêm thì nên hạn chế bổ xung loại thực phẩm này nhé. Vì những thực phẩm này thường chứa hiều carbonhydrate. Carbonhydrate không tốt cho da của bạn khi có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Nó làm mụn trứng cá mọc nhanh hơn và da lâu lành. Thậm chí nhiều trường hợp, tinh bột còn khiến mụn sưng và có mủ.

6/ Thực phẩm chế biến sẵn 

thuc-pham-cam-dung-khi-bi-mun-1

Các loại thịt chế biến sẵn đóng hộp như thịt hộp, cá hộp, tôm, rau…. hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn, đây lại còn là kẻ thù của làn da của bạn. Lý do là các loại thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất hóa học, chất bảo quản. Trong khi đó, làn da bị mụn rất nhạy cảm, những hóa chất này là tác nhân kích thích mụn hình thành nhanh và nhiều hơn.

Mụn trứng cá muốn điều trị khỏi hẳn cần một quá trình lâu dài, cần kiên trì thực hiện mới có thể thành công được. Do đó ngoài việc áp dụng phương pháp điều trị hãy hạn chế tiếp xúc với các tác nhân làm mụn nặng hơn. Chỉ có kiên nhẫn mới có làn da mịn màng sạch mụn được nhé!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục