Giải đáp về nguyên nhân rụng tóc và cách chăm sóc phù hợp - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Giải đáp về nguyên nhân rụng tóc và cách chăm sóc phù hợp

Giải đáp về nguyên nhân rụng tóc và cách chăm sóc phù hợp

Written By Admin on Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017 | 15:08

00:30:33 - 14/06/2017 - admin

Những nguyên nhân rụng tóc luôn cần được xác định rõ ràng trước khi bạn muốn thực hiện bất cứ cách điều trị nào, dù là cách trị rụng tóc tự nhiên.

Chuyên gia giải đáp về nguyên nhân rụng tóc

Theo bác sỹ Thanh Xuân – BV Da liễu TW thì trong những năm gần đây tình trạng phổ biến cho nhiều bệnh nhân, đặc biệt với phụ nữ là rụng tóc. Phần lớn do không nắm được da đầu và tóc của mình thuộc loại nào nên đã chăm sóc “quá liều” làm phản tác dụng, tóc chắc khỏe chẳng thấy đâu mà còn bị rụng, khô gãy và xơ xác, nặng hơn thì còn có thể phải tìm đến những cách chữa hói đầu.

Chăm sóc từng trường hợp tóc bị rụng nhiều

nguyen-nhan-rung-toc

Nguyên nhân rụng tóc thường gặp đối với từng loại tóc là gì?

- Tóc dầu: nên gội đầu hàng ngày để làm sạch da đầu, tuy nhiên do các tuyến bã nhờn trên da bị kích thích khi bạn massage khiến cho tóc bạn càng bị nhờn hơn. Vì thế, khi gội bạn dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng,  không dùng móng tay gãi mạnh vào da đầu. Việc massage này cũng là cách làm cho tóc dày hơn. Da đầu sẽ không tiết ra quá nhiều bã nhờn mà còn sạch hơn. Có thể dùng thêm một ít dầu xả là để giữ cho tóc bóng mượt. Nếu dùng dầu xả quá nhiều sẽ làm cho tóc bết dính và mềm yếu. Trường hợp chỉ có da đầu bị nhờn nhưng tóc bị khô thì nên chọn một loại dầu gội cho tóc nhờn và một dầu xả cho tóc khô để cân bằng mái tóc.

 – Tóc khô: nguyên nhân khiến tóc khô thường do tóc bị uốn hoặc nhuộm nhiều dẫn đến cấu trúc của tóc bị yếu đi và làm tổn thương sợi tóc. Làm việc ngoài nắng quá nhiều hoặc bơi lội ở các bể bơi chứa nhiều clo cũng làm tóc yếu. Nên dùng dầu gội dưỡng ẩm và dầu xả dành cho tóc khô, phục hồi tóc bị hư tổn. Mỗi tuần có thể làm mặt nạ tóc từ trứng gà, dầu dừa… 1 lần để dưỡng da và tóc. Hạn chế dùng máy sấy tóc, uốn tóc. Nếu đi tắm biển hoặc đi bơi thường xuyên nên đội mũ bảo vệ và làm ướt tóc bằng nước sạch trước khi bơi.

- Tóc thưa: mái tóc thưa mỏng nhìn có vẻ thiếu sức sống. Nên cắt tóc bằng ở cùng một độ dài như nhau, tránh cắt so le, không để tóc quá dài vì tóc càng dài càng thấy thưa mỏng. Nên dùng dầu xả cho phần thân và đuôi tóc. Không dùng dầu xả ở gốc tóc sát da đầu. Thực hiện điều này giúp tóc bạn xuôn mượt và nặng hơn ở phần ngọn và tránh được gãy, chẻ ngọn.

- Tóc thẳng: khi mái tóc thẳng, nó thường  dính vào da đầu nơi chứa mồ hôi, bã nhờn gây bết dính tóc vào da đầu. Để tránh hiện tượng này, chúng ta nên gội đầu mỗi ngày để tẩy sạch da đầu, có thể làm mặt nạ tự nhiên cho tóc mỗi tuần để hấp thụ bã nhờn, tránh bám vào tóc.

>>> Tìm hiểu thêm về phương pháp: cấy tóc bằng tế bào mô sinh học


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục