Gội đầu bằng những tinh chất nào dưỡng tóc hiệu quả? - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Gội đầu bằng những tinh chất nào dưỡng tóc hiệu quả?

Gội đầu bằng những tinh chất nào dưỡng tóc hiệu quả?

Written By Admin on Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017 | 10:20

00:56:21 - 16/06/2017 - admin

Tinh chất nào dưỡng tóc hiệu quả? Hãy cùng tìm kiếm phương thức chăm sóc mái tóc hư tổn, gãy rụng của bạn tự nhiên, an toàn mà hiệu quả nhanh chóng nhé.

Tinh chất từ bồ kết

Bồ kết chứa tới 10% saponin có khả năng tạo bọt kháng viêm và làm sạch da đầu. Theo dân gian, bồ kết có tác dụng trị gàu, trị nấm tóc, giảm tóc gãy rụng, kích thích mọc tóc, làm tóc đen, trơn bóng tự nhiên. Hiện nay, bồ kết tươi vẫn được bán rộng rãi, nhưng dùng để nấu nước gội đầu, bồ kết cần phải phơi và nướng qua.

tinh-chat-nao-duong-toc-hieu-qua

Tinh chất nào dưỡng tóc hiệu quả khi bạn đang bị rụng tóc nhiều như thế?

Khi nấu bồ kết, bạn nên cho thêm vỏ bưởi hoặc hạt bưởi, nấu trong khoảng 5 phút. Nếu không tiện sử dụng các nguyên liệu tươi thì sau khi đun xong nước bồ kết, bỏ thêm vài giọt tinh chất hoa bưởi để tạo mùi thơm cho tóc. Cuối cùng, thêm nước lạnh vào nước bồ kết nấu này sao cho đủ lượng nước gội. Bóp, vắt túi bồ kết cho ra hết saponin. Để túi qua một bên để dùng tiếp cho nước thứ 2. Sau khi dùng nước bồ kết, bạn cần xả lại tóc bằng nước sạch cho đến khi không còn bọt.

Hoa ngũ vị với công dụng chăm sóc tóc

Cây hoa ngũ vị hay còn được gọi là cỏ hôi hay hoa cứt lợn có tác dụng làm sạch gầu, trơn tóc. Khi nấu nó cùng với lá vừng và sả, bạn sẽ có loại nước gội đầu tự nhiên có hiệu quả không kém bồ kết. Cây ngũ vị mọc dại có thể tìm thấy ở nhiều nơi. Hiện nay cây ngũ vị có bán ở các hàng lá ở chợ.

Khi nầu nước gội đầu với công thức trên, nên lưu ý chỉ cho từ 1-3 lá vừng để tránh làm nước bị nhớt và gội khó sạch. Lá vừng có tác dụng làm mượt tóc như dầu xả, còn sả giúp tóc có mùi hương tự nhiên dễ chịu.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục