Đi tìm nguyên nhân tàn nhang xuất hiện ở nhiều phụ nữ - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Đi tìm nguyên nhân tàn nhang xuất hiện ở nhiều phụ nữ

Đi tìm nguyên nhân tàn nhang xuất hiện ở nhiều phụ nữ

Written By Admin on Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017 | 16:06

00:01:02 - 21/06/2017 - dongada dongada

Nếu trên da bạn xuất hiện những đốm nhỏ sẫm màu, tập trung nhiều hai bên má thì đó là dấu hiệu bạn đã bị tàn nhang ghé thăm. Tàn nhang đôi khi bị nhầm với nám nhưng không phải vậy. Vậy, đâu là nguyên nhân tàn nhang xuất hiện ở rất nhiều phụ nữ?

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời

nguyen-nhan-tan-nhangTiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời gây tàn nhang ở nhiều phụ nữ

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân của rất nhiều bệnh về da và tàn nhang không phải là ngoại lệ. Khi tiếp xúc nhiều và thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời, da bạn sẽ bị tia UV tác động làm xuất hiện các tế bào melamin là nguyên nhân tàn nhang xuất hiện và tàn nhang càng nhiều thêm nếu bạn không có những biện pháp bảo vệ da kịp thời.

Do lạm dụng mỹ phẩm

Là phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp. Và vì thế, phụ nữ thường sử dụng mỹ phẩm để trang điểm. Tuy nhiên,  sử dụng sai mỹ phẩm hoặc quá lạm dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng nhanh trong một thời gian dài sẽ khiến cho các tế bào da bị tổn thương, yếu và mỏng dần. Khi đó làn da bạn sẽ rất dễ bị bắt nắng và bị phá hủy dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Và việc hình thành tàn nhang là điều khó tránh khỏi.

>>> Có thể bạn quan tâm: mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả

Do di truyền

Tàn nhang là một loại bệnh có tính chất di truyền. Chính vì vậy, nếu gia đình hay họ hàng bạn có người bị tàn nhang thì nguy cơ bị tàn nhang của bạn từ nhỏ là khá cao. Điều này lí giải vì sao có rất nhiều bé con ngay khi còn nhỏ đã bị tàn nhang.

Do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể

Khi bạn mang bầu, khi sinh con, hay sử dụng thuốc tránh thai…sẽ gây ra tàn nhang. Bởi vì khi đó lượng estrogen kích thích quá mức các tế bào sản sinh ra các sắc tố melanin, từ đó chúng tập trung tại một nơi và hình thành tàn nhang, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tàn nhang sẽ ngày càng phát triển.

Do lão hóa da

 Khi bước vào giai đoạn lão hóa, da hay bị nám tàn nhang và rất nhiều vấn đề khác. Quá trình lão hoá kéo theo sự đàn hồi của da kém dần, các tế bào da không chứa đủ nước và chất dầu nên rất dễ dẫn đến tàn nhang. Đây là lí do giải thích vì sao phụ nữ ngoài 30 tuổi hay bị tàn nhang.

Trên đây là những nguyên nhân tàn nhang xuất hiện và làm phiền bạn. Biết được nguyên nhân bạn sẽ có cách phòng và chữa bệnh tàn nhang một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

>>> Gợi ý xem thêm: trị nám tàn nhang với lá trầu không 


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục