Trị mụn cho nam giới tuổi dậy thì – nên thực hiện sớm - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Trị mụn cho nam giới tuổi dậy thì – nên thực hiện sớm

Trị mụn cho nam giới tuổi dậy thì – nên thực hiện sớm

Written By Admin on Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017 | 15:44

Có thể bạn quan tâm

Trị mụn cho nam giới tuổi dậy thì là một việc vô cùng quan trọng. Nếu ở tuổi dậy thì nổi mụn nhiều mà bạn không chữa trị sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề cho da mặt, làm mất tính thẩm mỹ cao cho làn da. Vào tuổi dậy thì, các hormone sinh dục tăng cao khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Khi có nhiều bã nhờn được tiết ra, miệng tuyến bã có thể bị tắc nghẽn dẫn đến hình thành mụn. Do vậy, cách trị mụn cho nam giới tuổi dậy thì càng trở nên bức thiết hơn. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số cách trị mụn cho nam giới đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể áp dụng theo.

tri-mun-cho-nam-gioi-tuoi-day-thi-nen-thuc-hien-som1

Sự khác biệt về mụn trứng cá ở nam giới

Không chỉ ở phụ nữ hay con gái bị nhiều mụn. Mà ngay cả nam giới đến tuổi dậy thì cũng sẽ nổi mụn. Nam giới bị mụn hầu hết là do làn da quá nhiều chất dầu, vệ sinh không sạch sẽ vùng da mặt. Ngoài ra, mụn cũng xuất hiện ở nam giới ở lứa tuổi dậy thì do nội tiết tố bị rối loạn. Cũng có thể do các chất cồn như rượu, bia, thuốc lá, căng thẳng hay sinh hoạt không điều độ.

Mụn trứng cá ở nam giới có phần khác so với mụn trứng cá ở nữ giới. Hầu hết mụn trứng cá ở nam giới khá to hoặc có mủ nhiều. Gây đau đớn mỗi khi sờ vào. Nhiều bạn thường hay lấy tay nặn mụn và khều vào nên rất dễ nhiễm trùng và mụn có thể lây lan nhanh chóng.

Tại sao ở tuổi dậy thì lại thường xuất hiện mụn

Xuất hiện mụn là dấu hiệu của tuổi dậy thì. Vì tuổi dậy thì là lứa tuổi có sự thay đổi nội tiết tố mạnh nhất. Kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, thường là để bảo vệ da. Nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông. Cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, từ đó sẽ hình thành nhân mụn.

tri-mun-cho-nam-gioi-tuoi-day-thi-nen-thuc-hien-som2

Đồng thời cùng với thời tiết hè nóng bức oi ả, môi trường bị ô nhiễm. Tất cả đều là cơ hội cho mụn trỗi dậy. Mụn có thể xuất hiện trên mặt, lưng, cổ bất cứ lúc nào, kể cả nam lẫn nữ. Cũng như  trong giai đoạn này, kiến thức chăm sóc da chưa nhiều nên có những sai lệch trong chăm sóc da nên. Có thể dẫn tới tổn thương da gây nên mụn trứng cá.

Xem thêm ⇒ Nguyên nhân và cách điều trị mụn trứng cá ở nam giới

Trị mụn cho nam giới tuổi dậy thì – nên thực hiện sớm

Trị mụn nam giới ở tuổi dậy thì là một việc rất quan trọng và cần được thực hiện sớm. Vì nếu để lâu hoặc điều trị mụn không đúng cách có thể gây ra những vết thâm, sẹo lồi, sẹo lõm rất xấu xí. Mất đi tính thẩm mỹ cao cho làn da mặt.

Rửa mặt thật sạch hằng ngày

tri-mun-cho-nam-gioi-tuoi-day-thi-nen-thuc-hien-som3

Giai đoạn này, cơ thể bạn có sự biến đổi lớn về hormon nên da thường nhiều dầu và dễ nổi mụn. Vì vậy, bạn nên đặc biệt quan tâm đến khâu làm sạch da mặt. Nên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nếu thuộc loại da dầu, bạn nên chọn sản phẩm làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn để giúp cho quá trình điều trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả hơn.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Bổ sung chất dinh dưỡng có thể giúp quá trình điều trị mụn hiệu quả hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có mụn là do cơ thể có lượng kẽm thấp. Khi cơ thể thiếu hụt kẽm sẽ làm rối loạn nội tiết tố từ đó dẫn đến hình thành nhân mụn. Vì thế, kẽm là thành tố quan trọng góp phần điều trị mụn hiệu quả.

tri-mun-cho-nam-gioi-tuoi-day-thi-nen-thuc-hien-som4

Ngoài ra còn có những thành phần khác cũng góp phần mang lại hiệu quả tối đa trong việc điều trị mụn tận gốc như bổ sung nhiều Vitamin E. Đây là chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, tia tử ngoại, cải thiện sức sống cho làn da. Vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen giúp phục hồi vùng da tổn thương do mụn. Kết hợp với kẽm nhanh chóng làm làm vết thương và giảm các tổn thương do mụn gây ra.

Trị mụn bằng cà chua

Cà chua không chỉ là  nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng coa mặt trong các bữa ăn hàng ngày. Cà chua còn có tác dụng trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả, giúp da mịn màng và sáng hơn.

tri-mun-cho-nam-gioi-tuoi-day-thi-nen-thuc-hien-som5

Cách làm: Cắt cà chua thành những lát mỏng. Nằm ngửa và đặt những lát cà chua vừa thái mỏng lên khắp mặt. Đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Thư giãn trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch. Đây được xem là cách điều trị mụn trứng cá khá hiệu quả.

Trị mụn bằng rau diếp cá

tri-mun-cho-nam-gioi-tuoi-day-thi-nen-thuc-hien-som6

Diếp cá là nguồn gia vị ăn kèm trong các bữa ăn hàng ngày. Diếp cá có vị hơi chua, tính mát nên rất tốt trong việc điều trị mụn. Để thực hiện phương pháp trị mụn dậy thì ở nam giới hiệu quả này. Trước khi đi ngủ, hãy làm sạch da mặt. Cách làm: Lấy diếp cá rửa sạch, giã nát. Khi đi ngủ đặt lên chỗ có mụn nhọt và băng lại. Nếu kiên trì với cách này, bạn không chỉ có được làn da sạch mụn, mà còn hồng hào trắng sáng hơn nữa đó.

Trị mụn bằng chanh và sữa tươi

Cách làm này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da và giúp làn da tông màu lên rõ rệt. Tuy nhiên bạn cần thực hiện một cách chăm chỉ và kiên trì mới có thể mang lại hiệu quả cao.

tri-mun-cho-nam-gioi-tuoi-day-thi-nen-thuc-hien-som7

Cách làm: Lấy 1/4 trái chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ. Có thể là sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường. Sau đó thoa trực tiếp lên vùng bị mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, rửa mặt 1 lần/ngày, giúp trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả, và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể.

Bấm xem thêm ⇒ Bí quyết đánh bay mụn với quả chanh tươi

Trị mụn bằng mật ong và quế

Cách làm: Trộn đều 3 muỗng cà phê mật ong với 1 muỗng cà phê bột quế thành hỗn hợp sền sệt. Lấy cọ hoặc tăm bông quét lên những vùng bị mụn. Sau 20 phút rửa sạch với nước ấm.

tri-mun-cho-nam-gioi-tuoi-day-thi-nen-thuc-hien-som8

Tốt nhất có thể làm trước khi ngủ, để qua đêm, sáng rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng hàng ngày trong khoảng 2 tuần các bạn sẽ thấy phương pháp trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả này đem lại.

Khi bị mụn tuổi dậy thì cần lưu ý những gì?

-Hạn chế ăn ngọt, chất béo.

-Ngủ đều độ, tránh thức khuya.

-Tạo đời sống tinh thần lành mạnh, giảm thiểu stress và mất ngủ.

-Bảo vệ da chống nắng, hạn chế đi nắng, đeo khẩu trang, đội nón rộng vành, bôi kem chống nắng.

-Nên kiên trì thăm khám nhiều lần và liên tục bởi bác sỹ chuyên khoa da liễu.

-Không nên dùng thuốc trị mụn bừa bãi, nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục