13 cách làm đẹp giá rẻ từ quả chuối - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » 13 cách làm đẹp giá rẻ từ quả chuối

13 cách làm đẹp giá rẻ từ quả chuối

Written By Admin on Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015 | 00:05

Những cách làm đẹp tuyệt hay từ nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp của bạn.


Rất giàu kali, chuối là một trong những loại quả cung cấp nhiều năng lượng nhất. Tuy nhiên, chuối không chỉ dùng để ăn mà nó còn là nguyên liệu chăm sóc nhan sắc hoàn hảo, giúp bạn làm đẹp toàn diện từ da cho tới tóc. Dưới đây là 14 cách làm đẹp cực nhanh lại dễ với quả chuối mà bạn chắc chắn nên ghi vào sổ tay chăm sóc sắc đẹp của mình
13 cách làm đẹp giá rẻ từ quả chuối - 1
Chăm sóc làn da bằng chuối là cách rẻ tiền mà hiệu quả
1. Dưỡng da mụn: Làn da mụn cần một loại mặt nạ có khả năng kháng khuẩn và cung cấp độ ẩm mà không chứa dầu. Bạn hãy nghiền nhuyễn nửa quả chuối, trộn với một ít bột nhục đậu khấu, một ít sữa tươi không đường, một thìa yến mạch đã ngâm nước ấm. Trộn đều chúng và đắp lên mặt đã rửa sạch trong 30 phút. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để ăn cũng rất giàu dinh dưỡng.

2. Mặt nạ trị mụn: Công thức mặt nạ trị mụn là nửa quả chuối nghiền với 2 thìa lớn mật ong. Trộn đều chúng với nhau và đắp lên da mặt đã được làm sạch bằng sửa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm. Để như vậy trong 30 phút, da bạn sẽ rất mềm và mịn.

3. Trị da dầu, bóng nhờn: Hãy điều chỉnh lại độ tiết dầu của da bằng hỗn hợp nửa quả chuối và 1 thìa nước chanh. Chỉ nên đắp mặt nạ này trong 15 phút và bạn sẽ thấy da mình sạch và thoáng.

4. Hỗn hợp chống lão hoá: Cả quả chuối lẫn quả bơ đều là thần dược chống lão hoá với hàm lượng vitamin A và E cao. Bạn trộn chúng với lượng bằng nhau, xay nát và đắp lên mặt trong 25 phút. Sau đó rửa sạch.
 13 cách làm đẹp giá rẻ từ quả chuối - 2
Chuối dưỡng da mềm mịn 
5. Tẩy da chết nhẹ nhàng: Bạn trộn 1 nửa quả chuối với một nắm Yến Mạch khô cùng một thìa sữa dừa. Xay hỗn hợp đó bằng máy xay khô. Sau đó dùng chúng mát xa nhẹ nhàng khắp cơ thể. Hỗn hợp này có dạng sạn li ti, sẽ lấy đi lớp da chết trên bề mặt da bạn.

6. Thanh tẩy da: Một công thức tẩy da chết khác mạnh hơn đó là hỗn hợp được chế từ quả chuối nghiền nhuyễn cùng 1 thìa mật ong và 1 thìa lớn đường. Bạn thoa chúng lên cơ thể và mát xa theo chiều tròn.

7. Chăm sóc vùng da quanh mắt: Công thức dưỡng mắt dịu nhẹ hiệu quả được chế từ chuối cùng mật ong. Ngoài ra ăn chuối cũng giúp giảm bọng mắt bởi nó chứa nhiều kali và dưỡng chất giúp bạn ngủ ngon, cân bằng hormone.

8. Trị viêm da, eczema: Bạn có thể nghiền nhuyễn và đặt chúng lên vùng da bị eczema. Chuối nghiền cũng có thể làm dịu làn da sưng mẩn ngứa, da bị côn trùng cắn.
 13 cách làm đẹp giá rẻ từ quả chuối - 3
Chuối có nhiều tác dụng làm đẹp
9. Trị chai chân: Nghiền nhuyễn 2 quả chuối chín nục, đắp lên bàn chân, lưu ý ở những chỗ chau cứng, bong vảy. Sau 30 phút rửa sạch chân bạn sẽ mềm mịn hơn.

10. Làm tóc sạch, da đầu khỏe mạnh: Cách làm rất đơn giản, bạn trộn 2 chuối nghiền với 3 thìa lớn mật ong. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc sau khi gội bằng dầu gội. Dùng khăn ấm ủ trong 30 phút rồi rửa sạch. Dưỡng chất từ loại mặt nạ thiên nhiên này sẽ thấm sâu vào tóc, nuôi tóc chắc khỏe, nuôi dưỡng da đầu. Mật ong còn có tính kháng khuẩn, giúp giảm ngứa đầu, gàu.

11. Chăm tóc óng mượt: Muốn tóc bóng mượt như quảng cáo, bạn cần chăm chỉ dùng loại mặt nạ đường làm từ 1 quả chuối, 1 quả bơ, một muỗng sữa dừa. Trộn chúng thật nhuyễn, thật đều rồi đắp lên tóc ẩm. Ủ trong 20 phút rồi rửa sạch. Có thể thay sữa đưa bằng sữa chua.

12. Chống lão hoá cho tóc: Tóc bị lão hoá sẽ mất đi vẻ bóng sáng. Bạn hãy chống già cho tóc bằng hỗn hợp 1 chuối cùng 1/4 thìa dầu oliu và 1 lòng đỏ trứng, trộn đều và ủ lên tóc trong 30 phút rồi xả thật sạch.

13. Giúp tóc bóng mượt hơn: Bạn trộn 1 chuối nghiền với 1 thìa dầu hạnh nhân và ủ lên tóc. Sau đó nên gội lại bằng dầu gội. Hạnh nhân rất giàu vitamin A,C,E sẽ giúp tóc bạn mượt mà hơn




Theo Thu Hương (Danviet.vn)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục