Nguyên nhân chính khiến da nhăn và lão hóa - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Nguyên nhân chính khiến da nhăn và lão hóa

Nguyên nhân chính khiến da nhăn và lão hóa

Written By Admin on Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015 | 17:29

Lối sống hiện đại với nhiều thói quen xấu và tác động độc hại từ môi trường khiến làn da của chị em phụ nữ nhanh chóng bị lão hóa dù chưa bước qua tuổi 30.


Ánh nắng mặt trời


Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào buổi trưa và xế chiều là nguyên nhân chủ yếu hình thành các vết sạm nám và rãnh nhăn trên da. Những tia nắng này đều chứa các tia UV gây hại nặng nề cho da, làm tổn thương sâu sắc các mô tế bào bề mặt. Cụ thể là các tia UV sẽ phá vỡ cấu trúc collagen, khiến da mất đi tính đàn hồi và sự tươi trẻ. Các chuyên gia chăm sóc da nhận định, có đến 90% trường hợp bị lão hóa da sớm bắt nguồn từ việc để da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.Tư thế ngủ

Mỗi người chúng ta dành gần một phần ba thời gian sống để ngủ. Trong suốt quãng thời gian ngủ 6-8 tiếng/ngày, tư thế ngủ của bạn sẽ có những ảnh hưởng nhất định lên vùng da mặt và cổ. Theo nhiều nghiên cứu, những người giữ nguyên một tư thế ngủ từ ngày này sang ngày khác sẽ dễ hình thành nếp nhăn hơn những người khác. Ngủ nghiêng một bên là tư thế dễ gây nhăn da nhất. Bạn nên tập ngủ nằm ngửa để hạn chế hình thành nếp nhăn trên da mặt.

Thói quen biểu cảm

Khi bạn bắt đầu bước qua tuổi 25, làn da sẽ mất dần sức sống lẫn độ đàn hồi. Đây chính là nguyên nhân tại sao da mặt khó phục hồi nhanh chóng sau khi bị co giãn bởi các trạng thái biểu cảm gây ra. Mỗi nụ cười, cái chun mũi, cong môi cũng góp phần hình thành những nếp nhăn về sau. Những nếp nhăn phổ biến nhất là ở giữa trán, ngay đuôi mắt.

Không dưỡng ẩm da

Làn da càng khô và mất nước thì càng dễ bị lão hóa da hơn. Ngoài việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, thói quen thoa kem chống lão hóa cũng là rất quan trọng. Các nhà nghiên cứu về da khuyên chúng ta nên thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày ngay từ độ tuổi 25. Việc hạn chế tắm nước nóng cũng giúp da căng mịn và bớt khô sần.

Giảm cân đột ngột

Những chế độ kiêng khem nghèo nàn khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn đến việc da khô và xỉn màu vì thiếu các dưỡng chất, vitamin thiết yếu. Những người quá béo sau khi giảm cân nhanh sẽ thường xuất hiện nhiều nếp nhăn trên toàn cơ thể, đặc biệt là những vùng có nhiều mỡ thừa trước đó
.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục