Phát hiện bất ngờ về enzyme làm da bị lão hóa - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Phát hiện bất ngờ về enzyme làm da bị lão hóa

Phát hiện bất ngờ về enzyme làm da bị lão hóa

Written By Admin on Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015 | 15:59

Các nhà khoa học vô tình phát hiện ra một loại enzyme khiến da bị lão hóa, nhờ đó học cho rằng có thể ngăn chặn điều này hiệu quả.
Phát hiện bất ngờ về nguyên nhân gốc rễ khiến da bị lão hóa 1
Các nhà khoa học vô tình phát hiện ra một loại enzyme khiến da bị lão hóa, nhờ đó học cho rằng có thể ngăn chặn điều này hiệu quả. Ảnh minh họa
Các nhà khoa học của Đại học British Columbia (Anh) tin rằng đã xác định được căn nguyên của tình trạng da bị lão hóa và họ hy vọng có thể chế ra các loại kem chống lão hóa và phương pháp điều trị  để đẩy lùi quá trình lão hóa này.
Trong một nghiên cứu về da kéo dài 20 tuần, các nhà khoa học nhận thấy rằng những con chuột bị thiếu enzyme Granzyme-B thường già chậm hơn so với những con chuột có lượng enzyme này phong phú. 

Khám phá này được phát hiện vô cùng tình cờ khi các nhà nghiên cứu về mỹ phẩm cao cấp xem xét vai trò của Granzyme-B liên quan tới tình trạng xơ vữa động mạch và bệnh tim. Theo trưởng nhóm nghiên cứu của Đại học British Columbia, Giáo sư David Granville, thì đây là một trong những khoảnh khắc rất có ý nghĩa của những người làm khoa học.

"Chúng tôi đã quan tâm đến ảnh hưởng của lão hóa trên mạch máu; chúng tôi không có ý tưởng rằng sự vắng mặt của enzyme này sẽ có hiệu lực tới làn da. Chúng tôi đã tạo ra các chất ức chế tự nhiên và tổng hợp các enzyme này và người ta có thể dễ dàng nhìn thấy các ứng dụng này sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều ... hoặc trong mỹ phẩm khác", Giáo sư Granville cho biết.

Giáo sư Granville nói thêm rằng nhóm của ông đã phát triển sản phẩm kem chống lão hóa có thể ngăn chặn Granzyme B - và hy vọng để tung ra thị trường sớm. Sản phẩm được thí nghiệm trên những con chuột dưới đèn chiếu tia UV.

Các con chuột được tiếp xúc với ánh sáng ba lần một tuần trong 3-4 phút mỗi lần chỉ bị đỏ da chứ không cháy nắng. Cho tới tuần thứ 20, rõ ràng những con chuột được điều chỉnh giảm Granzyme-B có làn da tinh khôi, đẹp đẽ, ngược lại, nhóm những con chuột có nhiều Granzyme B lại có nếp nhăn nhiều hơn.

Giáo sư Granville nói: "Khoảng 80-90% sự lão hóa da xuất hiện rõ ràng là do ánh sáng mặt trời gây ra. Chúng tôi nhận thấy rằng, bằng cách loại bỏ Granzyme-B, làn da được bảo vệ tốt hơn, lượng collagen được duy trì và giảm thiểu nếp nhăn".

Granzyme B hoạt động bằng cách can thiệp vào sự toàn vẹn của collagen và cản trở việc liên kết các tế bào da với nhau. Điều này dẫn đến sự suy yếu về cấu trúc da và hậu quả là xuất hiện nếp nhăn trên trán. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ làm gia tăng mức độ Granzyme B, do đó càng đẩy mạnh tác hại của nó trên da.

Giáo sư Granville nói rằng, nhiều loại kem chống lão hóa bao gồm collagen mà người tiêu dùng vẫn sử dụng cho da có tác dụng rất thấp. Điều quan trọng khi dùng các biện pháp chống lão hóa da là phải ức chế được các enzyme dẫn đến sự tan vỡ của collagen - enzyme Granzyme-B.

(Nguồn: DailyMail)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục