Cách làm giảm sưng mụn nhanh nhất - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Cách làm giảm sưng mụn nhanh nhất

Cách làm giảm sưng mụn nhanh nhất

Written By Admin on Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017 | 10:50

Tình trạng mụn sưng đỏ thường xuất hiện chủ yếu do mụn bọc gây đau nhức, ngứa rát khó chịu trên da. Có nhiều nguyên nhân khiến cho mụn bị sưng tấy như do nhiễm khuẩn, viêm hoặc do tác động của việc nặn mụn,… Và để làm giảm sưng mụn nhanh nhất, an toàn các bạn có thể áp dụng theo một số cách trị mụn thu cúc dưới đây cũng là tuyệt chiêu được nhiều bạn lựa chọn.

Khi bị mụn sưng đỏ phải làm sao?

– Không nên nặn mụn, nhất là mụn bọc đang sưng tấy đỏ vì sẽ dễ gây viêm nhiễm và khiến cho nốt mụn sưng to hơn.
– Không sờ tay lên mặt, mụn hoặc các tác động khiến cho mụn bị trầy xước.
– Vệ sinh sạch sẽ cho vùng da mụn.
– Tránh sử dụng mỹ phẩm.
– Lựa chọn các loại thực phẩm, thức ăn mát, uống nhiều nước. Bên cạnh đó bạn cần kiêng ăn các loại đồ ăn cay nóng, nhiều gia vị, uống rượu bia,…
trị mụn

Các cách làm giảm sưng mụn nhanh nhất tại nhà

Chườm đá lạnh

Cách này vô cùng đơn giản mà giúp làm xẹp mụn nhanh chóng, giảm sưng đỏ, đau do mụn, đồng thời nước đá lạnh cũng có tác dụng giúp làm se nốt mụn hiệu quả.
Bạn chỉ cần lấy một viên đá lạnh để chườm lên mụn sưng đỏ khoảng 5 – 10 phút mụn sẽ giảm sưng đỏ và co lại rõ rệt. Bạn có thể dùng đá làm từ nước lọc hoặc làm đá lạnh bằng nước chanh, nước ép cà rốt,…
Có thể bạn quan tâm:
Cách làm giảm sưng mụn bằng mật ong
Mật ong có tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời cung cấp dưỡng chất chăm sóc da, làm dịu nốt mụn bọc sưng đỏ rất tốt. Chất chống oxy hóa trong mật ong giúp giảm sưng viêm và ngăn ngừa sẹo mụn rất tốt. Do vậy đây là cách làm giảm sưng mụn rất hiệu quả được nhiều người áp dụng.
Theo tác rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy mật ong nguyên chất bôi lên nốt mụn, để qua đêm rồi rửa mặt sạch lại vào sáng hôm sau sẽ thấy nốt mụn giảm sưng rõ rệt và giảm cảm giác nóng rát. Nên dùng mật ong nguyên chất không lẫn tạo chất để tránh mụn bị viêm nhiễm.
Cách làm giảm sưng mụn bằng tỏi

Tỏi có tác dụng trị mụn thâm đỏ, chống viêm, tiêu sưng rất hiệu quả nhờ có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên mạnh mẽ. Dùng tỏi trị mụn bọc và làm giảm sưng mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm bạn nên thử áp dụng ngay.
Hãy lấy nột tép tỏi thái thành lát mỏng hoặc giã nhuyễn rồi dùng đắp lên nốt mụn bị sưng tấy, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Cách này giúp giảm mụn rất nhanh, tuy nhiên bạn không nên lưu tỏi trên da quá lâu vì có thể gây phỏng da, rát da.
Cách làm giảm sưng mụn bằng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng chấm lên nốt mụn bị sưng đỏ, để qua đêm đến sáng hôm sau rửa sạch bạn sẽ thấy mụn giảm sưng rõ rệt, nốt mụn xẹp lại và giảm đau, ngứa da. Cách này cũng được sử dụng rất phổ biến. Và sở dĩ kem đánh răng có thể trị mụn thâm đỏ và làm giảm sưng mụn hiệu quả là do trong thành phần có chứa chất như silica, baking soda có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm xẹp mụn, dịu làn da.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục