Cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam

Cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam

Written By Admin on Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017 | 10:16

Để trị mụn do nội tiết cần kết hợp ngăn chặn mụn hình thành từ bên trong cơ thể và cách trị mụn bên ngoài. Các bài thuốc nam trị mụn trứng cá rất hiệu quả có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể giúp ngăn chặn và điều trị mụn triệt để. Dưới đây là các bài thuốc trị mụn từ thảo dược tự nhiên rất hiệu quả mà bạn có thể chưa biết. Hãy cùng tham khảo cách trị mụn thu cúc sau để áp dụng để sớm loại bỏ mụn nhanh chóng và ngăn ngừa mụn tái phát.

Bài thuốc trị mụn nội tiết từ dây tơ hồng.

Dây tơ hồng hay còn gọi là thỏ ty tử là một vị thuốc dùng phổ biến trong đông y có nhiều công dụng trị bệnh như bổ thận, tráng dương, lợi tiểu,… Đây tơ hồng cũng là một vị thuốc nam trị mụn trứng cá rất hiệu quả.
Cách trị mụn thâm đỏ như sau: bạn lấy khoảng 1 nắm dây tơ hồng nhỏ rửa sạch, giã nhuyễn vắt lấy nước. Dùng nước này thoa đều lên vùng da bị mụn trứng cá, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ cho hiệu quả trị mụn nhanh chóng và an toàn cho da.
trị mụn

Bài thuốc trị mụn nội tiết từ lá mướp

Lá mướp có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm rất tốt giúp giảm sưng tấy, viêm nhiễm do mụn trứng cá hiệu quả và ngăn chặn mụn hình thành. Do vậy đây cũng là cách trị mụn thâm đỏ do nội tiết rất đơn giản mà hiệu quả cao.
Bạn chỉ cần hái lá mướp non, rửa sạch, vò nát hoặc giã nhuyễn rồi lấy nước bôi lên chỗ da bị mụn trứng cá. Mỗi ngày bôi 2 – 3 lần cho tới khi trị hết mụn rất an toàn cho da.

Bài thuốc trị mụn nội tiết từ mướp đắng

Mướp đắng có rất nhiều công dụng, không chỉ là một thực phẩm quen thuộc, mướp đắng còn là một vị thuốc hỗ trợ điều trị và phòng trị bệnh hiệu quả. Nhờ có tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc và khả năng kháng viêm hiệu quả nên mướp đắng còn được dùng để trị bệnh ngoài da, trị mụn rất hiệu quả.
Để trị mụn nội tiết hiệu quả bằng nguyên liệu đơn giản này, bạn chỉ cần lấy mướp đắng đun sôi với nước rồi dùng để rửa mặt hàng ngày hoặc giã mướp đắng tươi đắp lên da bị mụn hàng ngày. Bạn cũng có thể kết hợp với uống nước mướp đắng ngăn chặn mụn hình thành từ bên trong rất tốt, an toàn mà không hề tốn kém.

Bài thuốc trị mụn nội tiết từ hoa violet

Hoa violet cũng có tác dụng trị mụn rất hiệu quả nhờ có chứa thành phần tinh dầu, các chất hữu cơ có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và làm se vết mụn và ngăn chặn mụn tái phát từ bên trong.
Bạn lấy khoảng 30g cánh hoa violet đun sôi với nước tinh khiết trong khoảng 10 phút rồi dùng để uống thay nước trà hàng ngày. Bên cạnh đó cần kết hợp dùng nước cô đặc từ cánh hoa violet bôi lên vùng da bị mụn 3 – 4 lần mỗi ngày sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

Bài thuốc trị mụn nội tiết từ cây chó đẻ

Cây chó đẻ (diệp hạ châu) có vị đắng, tính hàn giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, giải độc gan, trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Mụn trứng cá do nội tiết có thể do nóng gan gây ra nếu dùng bài thuốc từ cây chó đẻ rất hiệu nghiệm.
Cách trị mụn bằng cây chó đẻ rất đơn giản. Đó là bạn chỉ cần lấy cây chó đẻ phơi khô đem sắc nước uống hàng ngày. Kiên trì áp dụng sẽ giúp ngăn chặn mụn trứng cá và phòng tránh mụn tái phát.

Lưu ý khi điều trị mụn trứng cá do nội tiết

Cùng với việc thực hiện theo các bài thuốc nam trị mụn trứng nếu trên, bạn cần kết hợp với chế độ chăm sóc và bảo vệ da mới cho hiệu quả loại bỏ mụn triệt để. Những lưu ý cần thực hiện bao gồm:
– Vệ sinh sạch sẽ cho da mỗi ngày, tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh.
– Uống nhiều nước, ăn nhiều thức ăn chứa chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất giúp cung cấp dưỡng chất cho da, ngăn ngừa hình thành mụn từ bên trong và phục hồi làn da. Bên cạnh đó bạn cần tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, uống rượu bia, thức uống chứa cồn, ga,…
– Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya quá 11 giờ đêm.
– Tránh stress, lo lắng và luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái.
– Hạn chế sử dụng mỹ phẩm.
– Không tự ý sử dụng thuốc kháng sinh trị mụn.
– Tránh sờ tay lên mặt, nặn mụn vì sẽ khiến cho nốt mụn bị sưng tấy và viêm nhiễm.

1 nhận xét :

  1. Sẹo lồi, sẹo lõm là những nguyên nhân khiến chị em cảm thấy mất tự tin, collagen trị sẹo menard có thể hỗ trợ cho việc trị sẹo rất tốt

    Trả lờiXóa

Chuyên mục