Có nên trị mụn trứng cá bằng gừng không ? - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Có nên trị mụn trứng cá bằng gừng không ?

Có nên trị mụn trứng cá bằng gừng không ?

Written By Admin on Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017 | 11:45

Gừng được biết đến là một loại gia vị và thuốc chữa bệnh rất phổ biến, quen thuộc trong đời sống. Bên cạnh đó nó còn được nhiều người sử dụng để trị mụn thâm đỏ, trị sẹo thâm khiến cho nhiều người tò mà và thắc mắc không biết gừng có công dụng như vậy thật không. Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc này có thể tìm câu trả lời ngay dưới đây.

Có nên trị mụn trứng cá bằng gừng không?

Hay nói cách khác là gừng có trị mụn thâm đỏ được không ? Hãy cùng xem gừng có những công dụng gì đối với làn da và mụn trứng cá.
trị mụn
Gừng là một cây trồng quen thuộc, có tên khoa học là Zinziber Officinale Rosc. Loại cây này có đặc điểm là cây nhỏ, cao khoảng 5cm – 1m, phần thân rễ của cây biến thành củ; lá mọc so le không có cuống, cả lá và củ gừng đều có mùi thơm đặc trưng. Củ gừng tươi có rất nhiều công dụng.
– Trong thành phần củ gừng có chứa nhiều tinh dầu, tiêu biểu là gingerone cũng là chất tạo độ cay của gừng. Tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau rất tốt. Nhờ đó có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm se nốt mụn.
– Gừng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C, E; K, Ca, P, Fe, Mg, Mn, Zn, Co, Ge, Se. Các chất này rất có ích cho làn da giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da.
– Chất chống oxy hóa có trong gừng có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da tự nhiên, tốt hơn cả vitamin E. Nhờ đó dùng gừng có thể trị tàn nhang, làm mờ đốm nâu, vết thâm nám trên da. Nhất là dùng gừng để trị mụn thâm đỏ và sẹo thâm do mụn rất hiệu nghiệm.

Cách trị mụn trứng cá bằng gừng hiệu quả

Công thức trị mụn trứng cá bằng gừng và mật ong

Nguyên liệu: 1 củ gừng tươi, to, 2 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng mật ong.
Cách thực hiện:
  • Trước tiên bạn cần lấy củ gừng tươi đem rửa sạch, cạo sạch vỏ đem xay nhuyễn lấy nước cốt.
  • Cho nước cốt gừng trộn đều với bột yến mạch và mật ong sao cho tạo thành dạng hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn dùng hỗn hợp vừa tạo bôi đều lên vùng da bị mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Không chỉ gừng tươi mà các nguyên liệu còn lại đều có tác dụng trị mụn rất tốt. Trong đó, bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết, làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da; mật ong có tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm se nốt mụn. Bên cạnh đó mật ong còn cung cấp dưỡng chất, độ ẩm tái tạo và dưỡng da căng mịn tự nhiên. Bạn nên áp dụng theo cách này đều đặn 2 -3 lần/tuần để nhanh chóng có kết quả tốt.
Công thức trị mụn trứng cá bằng gừng và dầu oliu

Nguyên liệu: 1 củ gừng, 1 muỗng dầu oliu, ½ thìa nước hoa hồng
Cách thực hiện:
  • Gừng tươi rửa sạch, cắt thành từng lát nhỏ đem giã hoặc xay nhuyễn.
  • Cho 2 nguyên liệu còn lại cùng với gừng vào trộn đều thành hỗn hợp.
  • Bạn dùng hỗn hợp này đắp lên da bị mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ, để như vậy khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.
Với công thức này bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả tốt. Không chỉ loại bỏ những nốt mụn trứng cá, công thức này còn giúp làm se khít lỗ chân lông và dưỡng da căng mịn tự nhiên khiến bạn bất ngờ.

Những lưu ý khi trị mụn trứng cá bằng gừng

  • Gừng có đặc tính kháng khuẩn trị mụn rất tốt nhưng đồng thời cũng có thể gây khô da. Do đó khi dùng bạn chỉ nên lấy số lượng vừa phải như đã nêu, không nên dùng quá nhiều gừng khiến cho bị nóng, kích ứng.
  • Trước khi đắp mặt nạ trị mụn từ gừng nên vệ sinh da mặt sạch sẽ, tẩy tế bào chết để dưỡng chất dễ dàng ngấm vào da hơn.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trong quá trình trị mụn. Đồng thời bạn nên bảo vệ da trước các tác động từ môi trường như bụi bẩn, ô nhiễm bằng cách đeo khẩu trang khi ra đường.
  • Gừng có một số chất làm kích thích viêm nhiễm nên bạn nên tránh dùng gừng bôi vào chỗ da bị trầy xước hoặc có vết thương hở, nếu không sẽ càng làm cho vết thương viêm nhiễm nặng hơn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục