Kỳ lạ công thức trị mụn bằng rau răm - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Kỳ lạ công thức trị mụn bằng rau răm

Kỳ lạ công thức trị mụn bằng rau răm

Written By Admin on Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017 | 11:30

Rau răm được biết đến chủ yếu với công dụng làm rau thơm gia vị ăn kèm các món ăn. Bên cạnh đó, loại rau này còn có tác dụng trị mụn thâm đỏ, làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả mà nhiều người không biết tới. Dưới đây là một số mẹo nhỏ, công thức trị mụn từ rau răm hiệu quả bạn nên thử ít nhất 1 lần để thấy hiệu quả.

Sở dĩ rau răm có thể trị mụn và làm se khít lỗ chân lông rất tốt là nhờ khả năng kháng khuẩn, hoạt huyết tiêu độc cho cơ thể. Bạn có thể lựa chọn áp dụng theo một trong số các cách như dưới đây:

Cách trị mụn bằng lá rau răm.

Cách này đơn giản nhất, nhanh gọn và bạn có thể dễ dàng áp dụng chỉ cần có rau răm là đủ. Đó là bạn chỉ cần lấy một vài lá rau răm tươi đem rửa sạch, giã nát để lấy nước cốt bôi lên vết mụn hoặc dùng lá giã nhuyễn đắp lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn theo cách này 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ giúp trị mụn thâm đỏ hiệu quả và làn trắng da tự nhiên.
trị mụn

Cách trị mụn bằng rau răm và muối.

Muối có tác dụng kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn, bã nhờn trên da làm sạch da rất tốt. Bên cạnh đó nó còn giúp duy trì độ ẩm cho da và chống viêm rất tốt. Kết hợp dùng rau răm và muối trị mụn hiệu quả, còn giúp làm se khít lỗ chân lông cho da mịn màng tự nhiên nhanh chóng.
Bạn lấy rau răm rửa sạch, đem giã nhuyễn với một chút muối, sau đó lọc lấy nước cốt. Sau khi rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm cho lỗ chân lông thông thoáng, bạn dùng hỗn hợp từ nước lá rau răm bôi đều lên vùng da bị mụn, masage nhẹ nhàng khoảng 10 phút, sau đó để thêm khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đây là công thức trị mụn thu cúc đặc biệt giúp làm se khít lỗ chân lông, dưỡng da mềm mịn tự nhiên rất tốt mà bạn không nên bỏ qua.

Cách trị mụn bằng rau răm và dưa chuột.

Cũng như rau răm, dưa chuột cũng có tác dụng trị mụn và nhiều lợi ích khác cho da như dưỡng ẩm, làm se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da tự nhiên. Kết hợp rau răm và dưa chuột trị mụn vừa đơn giản, hiệu quả cao và an toàn cho da. Bạn chỉ cần áp dụng 2 lần mỗi tuần với công thức sau sẽ thấy kết quả bất ngờ:
Bạn cũng lấy rau răm rửa sạch, giã hoặc xay lấy nước cốt rồi trộn với nước ép dưa chuột theo tỉ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Cách trị mụn bằng rau răm và chanh.

Chanh đặc biệt có tác dụng trị mụn, làm trắng da mà có thể ai cũng biết đến và sử dụng. Công thức từ rau răm và chanh trị mụn rất thích hợp dùng cho những bạn có làn da dầu giúp tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ bã nhờn gây mụn, làm trắng da tự nhiên mà còn giúp kiểm soát lượng dầu trên da.
Bạn hãy lấy nước cốt chanh tươi trộn với nước rau rau theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng bôi lên vùng da bị mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Lưu ý chỉ nên bôi tại chỗ vùng da bị mụn và không nên bôi ra cả mặt. Masage nhẹ nhàng cho da và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.
Với công thức này, bạn chỉ cần thực hiện mỗi tuần 2 lần và kiên trì cho tới khi mụn tự động biến mất.

Rửa mặt bằng nước rau răm trị mụn.

Bạn có thể dùng nước rau răm rửa mặt thay thế cho các loại sữa rửa mặt trị mụn cũng rất hiệu quả và an toàn cho da, không chứa hóa chất gây hại.
Cách dùng nước rau răm rửa mặt trị mụn như sau: bạn lấy lá rau răm rửa sạch, cho vào nồi, đổ nước lọc đun sôi trong khoảng 15 phút cho đến khi nước đặc lại. Dùng nước này để rửa mặt vào mỗi buổi sáng hoặc tối thay cho nước rửa mặt thông thường để trị mụn. Cách làm này có thể hơi rườm rà nhưng mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho da giúp dưỡng da mịn màng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục