Nguyên tắc khi chăm sóc da mụn vào mùa đông - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Nguyên tắc khi chăm sóc da mụn vào mùa đông

Nguyên tắc khi chăm sóc da mụn vào mùa đông

Written By Admin on Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017 | 10:51

Mụn thâm đỏ không chỉ xuất hiện nhiều và tái phát vào mùa hè mà ngay cả mùa đông cũng là thời điểm thuận lợi để chúng hoành hành. Chính vì thế bạn cần có biện pháp trị mụn thâm đỏ thật tốt và phòng tránh bị nổi mụn vào mùa đông. Dưới đây là những việc nên làm và nguyên tắc khi chăm sóc da mụn vào mùa đông bạn cần ghi nhớ và tuân thủ thực hiện đúng để tránh bị mụn.

Luôn giữ cho da mặt được sạch sẽ.

Đây có lẽ là nguyên tắc đầu tiên mà ai cũng biết và cần thực hiện tốt. Nếu như vào mùa hè da bị ra nhiều mồ hôi tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ thì vào mùa đông da khô bong tróc nhiều dễ gây ra mụn. Do đó bạn cần rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày để loại bỏ các tác nhân gây mụn, làm sạch da.
Mỗi ngày bạn nên rửa mặt 2 – 3 lần là đủ, có thể kết hợp với các loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da, tránh dùng xà phòng tẩy rửa sẽ khiến da bị kích ứng.
trị mụn

Dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng ẩm cho da vào mùa đông vô cùng quan trọng vì thời tiết lạnh thường khiến cho da khô, dễ bong tróc, tích tụ tế bào chết gây nổi mụn và da sạm đen. Sau khi rửa mặt xong hoặc tẩy tế bào chết, bạn đừng quên bôi lên da mặt một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để dưỡng ẩm và bảo vệ da.

Uống nhiều nước.

Theo chuyên gia trị mụn thâm đỏ uống nước rất cần thiết và tốt cho cơ thể nói chung và tốt cho chăm sóc da bị mụn. Vào mùa đông thường dễ bị mất nước khiến cho da bị khô và nổi mụn. Do đó bạn nên uống nhiều nước giúp dưỡng ẩm da, loại bỏ tạp chất trong cơ thể và vi khuẩn gây mụn. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bạn nên uống nước lọc và tránh các loại đồ uống có ga, nước ngọt vì chúng là nguyên nhân gây mụn. Bên cạnh đó bạn nên tránh uống thức uống chứa cafein vì sẽ dễ bị mất nước khiến cho da khô và dễ bị kích ứng hơn.

Không nặn mụn, sờ tay lên mặt.

Nguyên tắc khi da bị mụn là không nên nặn mụn nhưng nhiều bạn không biết và thường xuyên có thói quen này. Bạn lưu ý không nên nặn mụn hay sờ tay lên mụn vì như vậy sẽ khiến cho da dễ bị nhiễm khuẩn, nốt mụn càng bị sưng tấy nhiều hơn. Nếu nặn mụn khiến cho mụn bị vỡ ra vi khuẩn sẽ lây lan và hình thành nhiều mụn hơn.

Không rửa mặt bằng nước quá nóng.

Vào mùa đông thời tiết lạnh nên có nhiều bạn có thói quen dùng nước nóng để rửa mặt vì sợ lạnh. Đây là thói quen không tốt cho da đâu nhé. Vì nước nóng sẽ càng khiến cho da bị khô, gây ngứa. Do đó, nguyên tắc khi chăm sóc da mụn vào mùa đông là bạn không nên dùng nước quá nóng, thay vào đó chỉ nên dùng nước ấm để rửa mặt, sau đó bôi kem dưỡng ẩm cho da.

Xây dựng chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý.

Để tránh cho da bị nổi mụn cũng rất cần một chế độ ăn uống hợp lý. Bạn nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nước ép trái cây rất tốt cho da. Bên cạnh đó bạn cần bỏ thói quen ăn vặt, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ngọt, đồ béo, uống rượu bia,…
Ngoài ra, hãy luôn đi ngủ đúng giờ, không nên thức khuya, giảm căng thẳng, mệt mỏi,… vì chúng cũng là tác nhân khiến cho mụn mọc nhiều hơn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục