Giải pháp nào điều trị mụn nang nhanh nhất - Mỹ phẩm cao cấp cho da

Hotline: 0988 88 88 88

Giao hang toan quoc

Home » » Giải pháp nào điều trị mụn nang nhanh nhất

Giải pháp nào điều trị mụn nang nhanh nhất

Written By Admin on Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017 | 15:18

Có thể bạn quan tâm

Mụn nang là loại mụn đáng sợ nhất, nặng nhất trong các loại mụn trứng cá. Mụn thường có những khối u lớn và để lại nhiều thương tổn trên làn da của bạn.  Loại mụn này thường xuất hiện ở nửa dưới khuôn mặt và đàn ông thường bị mụn nang nặng hơn phụ nữ. Mụn trứng cá dạng nang hình thành khi vi khuẩn gây nhiễm trùng sâu trong da, khiến da bạn nổi mẩn đỏ, sưng và có mủ rất đau đớn. Chính vì vậy, cần phải biết cách điều trị mụn đúng đắn nếu không có thể nhiễm trùng rất nguy hiểm và có thể khiến da bị sẹo vĩnh viễn. Vậy giải pháp nào điều trị mụn nang nhanh nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé các bạn!

giai-phap-nao-dieu-tri-mun-nang-nhanh-nhat1

Tuyệt đối không được nặn mụn nang

Mụn nang là loại mụn nguy hiểm nhất trong các loại mụn trứng cá. Vì vậy, khi thấy xuất hiện mụn nang điều đầu tiên bạn phải làm đó là kiểm soát bàn tay của bạn. Tuyệt đối không được sờ mó, hay dùng cây nặn mụn để nặn. Khi dùng tay hoặc cây để nặn mụn có thể gây nhiễm trùng da khiến mụn thêm nặng hơn hoặc có thể để lại sẹo lõm trên mặt vĩnh viễn.

Bạn không được nặn mụn nang vì một lý do nữa đó là nhân mụn nằm sâu trong da, rất khó loại bỏ. Khi bạn đã đụng vào mà không thể lấy được nhân mụn ra thì sẽ làm cho mụn sưng to hơn, đau hơn và có thể biến thành mụn dormant kéo dài rất lâu trên da.

Giải pháp nhanh nhất cho điều trị mụn nang

Mụn nang là loại mụn rất nguy hiểm, gây sưng viêm và đau cho người bị mụn. Nếu không lựa chọn đúng phương pháp điều trị thì mụn không thể khỏi và thậm chí còn bị nặng hơn. Bạn có thể chữa trị mụn nang bằng một số cách sau đây:

Trị liệu ánh sáng

Trị liệu bằng ánh sáng là một phương pháp tuyệt vời trong điều trị mụn nang. Cách làm này có tác dụng giảm thiểu da sản xuất dầu và diệt vi khuẩn trên da. Có hai phương pháp trị liệu ánh sáng đó là: Laser xung nhuộm màu tia, liệu pháp ánh sáng xanh đỏ kết hợp.

giai-phap-nao-dieu-tri-mun-nang-nhanh-nhat2

Tia Laser có thể làm giảm nhanh mụn nang đang viêm. Sau khi mụn giảm, để nhanh chóng xóa các đốm sẹo đỏ còn lại, phải cần sử dụng đến loại Laser xung nhuộm màu tia, với bước sóng 595 nm. Ngoài việc sử dụng tia Laser của máy CT3, sóng điện từ RF của thiết bị chuyên dùng trị mụn NMA cũng có thể đi sâu đến 20 mm tác động làm giảm bã nhờn. Nếu không điều trị mụn kịp thời, chúng có thể để lại các sẹo lõm trên bề mặt da.

Sử dụng Salicyclic acid

giai-phap-nao-dieu-tri-mun-nang-nhanh-nhat3

Các sản phẩm có chứa axit alpha hydroxy và axit beta hydroxy được sử dụng để làm thông thoáng lỗ chân lông bị bế tắc. Vì vậy, khi bị mụn nang bạn có thể sử dụng cách điều trị này. Những công thức này thâm nhập vào các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hòa tan dầu và tế bào da chết bị mắc kẹt bên trong. Cách làm này giúp chữa mụn nang rất hiệu quả và làm sạch da.

Ngăn ngừa vi khuẩn với benzoyl peroxide

giai-phap-nao-dieu-tri-mun-nang-nhanh-nhat4

Sử dụng  benzoyl peroxide để chữa mụn nang là một phương pháp khá hiệu quả. Benzoyl peroxide có nhiều nồng độ khác nhau. Vói những loại có nồng độ cao benzoyl peroxide có thể gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ và thậm chí có thể gây lột da rất nguy hiểm. Chính vì vậy, khi sử dụng benzoyl peroxide để điều trị mụn nang bạn nên thận trọng. Nếu muốn an toàn tuyệt đối nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Sử dụng kem retinoid kê toa

giai-phap-nao-dieu-tri-mun-nang-nhanh-nhat5

Kem retinoid là loại kem có thể đẩy nhanh tốc độ tế bào da chết tróc ra. Đây là một cách chữa trị mụn bọc nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Công thức này có chứa các dẫn xuất của vitamin A như adapalene, tazarotene hay tretinoin. Những công thức này hoạt động giúp giữ lỗ chân lông thông thoáng và có thể làm mát và làm da dịu hơn, đỡ tấy đỏ và bị kích thích. Loại kem này cũng có thể sử dụng để điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Những người bị mụn nang cần lưu ý những gì?

-Không nên rửa mặt quá nhiều, vì rửa mặt quá nhiều lỗ chân lông sẽ càng giãn nở, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào da đó các bạn.

-Người bị mụn không nên nặn mụn ở bất cứ hình thức nào. Vì nặn mụn nếu không lấy được nhân mụn ra khỏi hoàn toàn thì mụn sẽ bị nặng hơn và gây đau hơn.

-Hạn chế ăn cay, thức ăn chế biến sẵn và nhiều dầu mỡ.

-Nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước các bạn nha.

-Ngoài ra, bạn không nên dùng nhiều loại thuốc kết hợp để điều trị mụn. Điều này không những không khỏi mụn mà còn khiến mụn nặng nề hơn.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chuyên mục